Thế nào là gạch siêu nhẹ

Gạch siêu nhẹ -Vật liệu xây dựng thế hệ mới

Việc ứng dụng những loại vật liệu nhẹ, vật liệu nhân tạo vào các công trình dân dụng như nhà ở, văn phòng, kho xưởng…trở thành xu hướng trong xây dựng hiện nay bởi chúng đem lại hiệu quả kinh tế, bảo vệ môi trường, bền vững mà vẫn đẹp.
=>tư vấn thiết kế nhà 4 tầng vừa kinh doanh vừa để ở
=>bộ dụng cụ xây gạch không nung

Thế nào là gạch siêu nhẹ


Trong đó phải kể đến loại gạch siêu nhẹ đang dần được biết đến trong xây dựng ngày nay, sở dĩ chúng được coi là loại vật liệu của tương lai bởi những tính năng ưu việt, khắc phục được các nhược điểm mà loại vật liệu truyền thống còn hạn chế.

Cụ thể, đối với gạch nung sản phẩm sẽ nặng, thi công chậm vì mang tính thủ công nhiều hơn hay với gạch ceramic, granite nhân cũng đều phải khai thác trong tự nhiên. Thay thế gạch siêu nhẹ vừa có hiệu quả kinh tế như giảm được chi phí nền móng, thi công nhanh và quan trọng là đạt được tính thẩm mỹ, có những tính năng mới trong xây dựng.

Gạch siêu nhẹ là gì?

Thế nào là gạch siêu nhẹ

Gạch nhẹ là loại gạch block được chế tác từ xi măng, tro nhiệt điện, sợi tổng hợp (có thể có), chất tạo bọt để làm cho kết cấu viên gạch bên trong có những khoảng rỗng như hình thức tổ ong. Do xốp nên tỉ trọng của gạch rất nhẹ từ 600 – 900kg/m3 (D600 – D900) tức bằng ½ so với gạch nung thường và dễ khoan, cắt hay đóng đinh trực tiếp lên bề mặt gạch. Nhẹ hơn nước nên có thể nổi trên nước.

Kích thước chuẩn của gạch siêu nhẹ là 100x200x400 mm tương đương với 8 viên gạch đất nung (50x100x200 mm), đồng nghĩa với việc tiết kiệm được thời gian thi công, vật liệu sử dụng như xi măng, cát trong xây dựng. Trọng lượng của gạch là 6,4 kg/viên D800, như vậy cùng một kích thước xây dựng thì xây bằng gạch nung sẽ nặng gấp đôi so với gạch siêu nhẹ.

Sản phẩm gạch siêu nhẹ có nhiều chủng loại trên một loại gạch để có thể sử dụng rộng rãi từ những công trình phụ trợ nhỏ đến các công trình kiến trúc cao tầng, giá thành phù hợp với từng công trình. Có nhiều loại dùng để xây tường, lát nền, kề đê và trang trí.

Ưu điểm của gạch siêu nhẹ:

Gạch siêu nhẹ với nhiều tính năng ưu việt nên gạch siêu nhẹ ngày càng được biết đến và sử dụng phổ biến ở các công trình dân dụng từ nhà ở cao tầng đến văn phòng hay kho xưởng…Những hiệu quả thiết thực của chúng tất cả các gia chủ đều nhận thấy chính là cách âm cách nhiệt tốt, tránh nóng, hạn chế tiếng ồn bên ngoài, tạo được không gian yên tĩnh, thoải mái.

Thời gian thi công nhanh hơn 30 – 50% so với gạch thường kéo theo giảm được chi phí cho nhân công, bớt 12- 15% chi phí xây thô. Giảm 15 – 20% khối lượng thép với kết cấu khung chính. Tính chung, nếu xây 100 triệu đồng gạch nung thì xây gạch nhẹ chỉ mất khoảng 80 triệu đồng.

Ngoài ra loại vật liệu này còn có ưu điểm thân thiện với môi trường từ sản xuất tới tiêu thụ, không độc hại và có thể tái sản xuất dễ dàng.

Vật liệu gạch siêu nhẹ vẫn còn có những hạn chế nhất định, như khả năng chịu lực theo phương ngang yếu, không linh hoạt khi thiết kế kiến trúc với nhiều góc cạnh, do các tấm xốp và lưới thép làm sẵn không thể uốn cong, không dễ dàng để cắt xén tùy tiện cũng như không có khả năng chống thấm tốt, vì thế không dùng được cho khu vực phòng tắm, vệ sinh chân tường có tiếp xúc với nước

Đăng nhận xét

Tư vấn thiết kế nhà

Bộ dụng cụ xây gạch nhẹ