Tư vấn xây dựng khi xây nhà thêm tầng

Những lưu ý khi xây nhà thêm tầng

Có nhiều lý do để bạn quyết định mở rộng không gian sống cho gia đình mình: gia đình bạn có thêm người và cần thêm không gian, kinh tế nhà bạn vững chắc hơn và bạn muốn cải thiện không gian sống, bạn muốn hưởng thụ thành quả lao động một cách có ý nghĩa, món quà dành tặng cho vợ con...Nếu bạn đang có ý định mở rộng không gian sống cho gia đình mình bằng cách xây thêm tầng cho ngôi nhà, sẽ có rất nhiều điều bạn cần biết trước để việc này trở nên hoàn hảo hơn. Sau đây là 10 lưu ý mà chúng tôi nghĩ là cần thiết cho bạn trước khi xây nhà thêm tầng.
=>Tư vấn thiết kế nội thất cho ngôi nhà 55m2
=>Xây nhà 4 tầng nhỏ gọn vuông

1. Hoạch định chi phí.
Nếu có 1tỉ thì bạn chỉ nên xây nhà khoảng 800 triệu, tiền còn lại để phòng việc đội giá xây dựng và làm vốn sản xuất kinh doanh. Bạn nên tham khảo giá để xây nhà mới nhất tại những ngôi nhà mới xây để ước chừng được chi phí xây dựng nhà mình là bao nhiêu từ giá cả vật liệu đến chi phí nhân công

2. Xem lại cột chống của nhà cũ.

Bạn phải xem xét kĩ càng cột chống của nhà cũ. Nguyên nhân là do ngôi nhà không có những cây cột chống xuyên suốt tầng 1 và tầng 2. Nếu nối tiếp thêm cột vào cột cũ của nhà một tầng cũ, khả năng chịu lực tại chỗ tiếp giáp giữa hai cột chắc chắn sẽ rất yếu. Hãy chắc chắn rằng cột chống nhà bạn đủ to và chắc chắn. Hoặc nhờ các kiến trúc sư để có lời khuyên tốt nhất.

Tư vấn xây dựng khi xây nhà thêm tầng

3. Chiều cao của mỗi tầng

Trong thiết kế nhà ở, vấn đề chiều cao tầng hoặc chiều cao phòng là đáng quan tâm và tính toán nhất. Chiều cao tầng là khoảng cách giữa hai sàn nhà, được tính từ sàn tầng dưới đến sàn tầng kế tiếp. Với một số người, chiều cao phòng thấp sẽ tạo cảm giác ấm cúng, gần gũi. Thế nhưng nhiều người lại cho rằng như vậy sẽ bị cảm giác nặng nề, đè nén. Ngược lại, chiều cao phòng lớn có thể tạo cảm giác thoáng đãng, sang trọng, tôn nghiêm, nhưng trong nhiều trường hợp tạo ra cảm giác trống trải, lạnh lẽo...Bởi vậy, bạn cần tính toán chiều cao tầng cho hợp lý để tạo cảm giác thoải mái nhất cho không gian tầng.

Tư vấn xây dựng khi xây nhà thêm tầng

4.Chọn những vật liệu tốt có tuổi thọ cao

Khi lên tầng, ngôi nhà của bạn sẽ bị giảm tuổi thọ. Chính vì vậy, hãy cải thiện điều này bằng cách chọn những vật liệu tốt. Các chuyên gia vật liệu xây dựng khuyên người tiêu dùng nên lựa chọn những loại sản phẩm chất lượng cao, tính thi công tốt và thời gian bảo hành dài hạn để xây hoặc sửa ngôi nhà của mình.

5.Thiết kế căn hộ hài hòa và đồng bộ

Nội thất, ngoại thất và kể cả vật liệu xây dựng bạn chọn nên đồng bộ và hài hòa với nhau. Tức là giá trị tương đương về chất lượng cũng như mẫu mã. Như vậy mới tạo được tính thống nhất cho căn nhà.

Tư vấn xây dựng khi xây nhà thêm tầng


6. Sắp xếp thiết kế lại kiến trúc ngôi nhà

Không nhất thiết phải nương theo cấu trúc cũ của tầng trệt. Bạn hoàn toàn có thể làm mới tầng mới xây bằng sự sắp xếp, bài trí phòng ốc khác cho hợp lý và sáng tạo hơn.
Tư vấn xây dựng khi xây nhà thêm tầng

7. Chú ý đến mái nhà.
Bạn nên làm mái dốc lợp ngói để đỡ nắng nóng, dễ thoát nước mưa. Nên sử dụng ngói lợp không nung hoặc các loại vật liệu lợp mới. Vừa dễ sử dụng đẹp thời trang lại cách nhiệt tốt
8. Chống thấm nhà tốt nhất.
Bạn cần chọn một giải pháp chống thấm tốt cho ngôi nhà để tránh các hiện tượng thấm dột. Việc này sẽ đảm bảo tuổi thọ cho ngôi nhà của bạn sau khi cải tạo. Có nhiều trường hợp khi công trình hoàn thiện đưa vào sử dụng thường xảy ra các hiện tượng thấm dột thì mới tìm cách khắc phục hậu quả làm cho công trình bị cải tạo sửa chữa lại nhiều lần. Do đó phá vỡ và làm ảnh hưởng đến mỹ thuật và kiến trúc của toàn bộ ngôi nhà.
9. Mở rộng không gian sống
Gác lửng ngoài công năng là mở rộng thêm không gian sống, còn tạo nên các góc nhìn đẹp và giúp không gian trong nhà được chuyển tiếp, tăng lưu lượng chuyển khí cho nội thất nhà bạn. Việc thiết kế thêm không gian tầng lửng là giải pháp hữu ích để bổ sung thêm một số không gian sống.

Tư vấn xây dựng khi xây nhà thêm tầng


10. Thiết kế nội thất phù hợp không gian nhà
Thiết kế nội thất nhà ở sao cho phù hợp với những nội thất đã có của tầng trệt để căn nhà trở nên đồng bộ. Nội thất có thể bổ sung dần trong quá trình sống, do đó, hãy cân nhắc chi phí và cách trình bày để không gian sống mởi mẻ trở nên không quá trống trải và cũng không nên phụ hoạ nhiều chi tiết không cần thiết.

Tư vấn xây dựng khi xây nhà thêm tầng

Nhà đẹp không chỉ ở thiết kế bên ngoài mà việc thiết kế sắp xếp hài hòa nội thất bên trong ngôi nhà phù hợp khiến không gian nhà bạn trở nên hoàn hảo.

Đăng nhận xét

Tư vấn thiết kế nhà

Bộ dụng cụ xây gạch nhẹ